Xử lý bồn cầu bị nghẹt tại nhà đơn giản, NHANH CHÓNG

Trong cuộc sống hàng ngày, có thể bạn đã nhiều lần gặp phải tình huống bồn cầu bị tắc nghẽn, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của bạn. Đã có không ít người phải vò đầu bứt tai vì vấn đề: “Toilet bị nghẹt phải làm sao?” Vậy, nguyên nhân bồn cầu nước xuống chậm đến từ đâu, và có các cách trị nghẹt bồn cầu nào? Hãy cùng Draco tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết ngày hôm nay nhé!

1. Nguyên nhân bồn cầu bị nghẹt

Có rất nhiều nguyên nhân tắc bồn cầu do chủ quan và khách quan, dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến mà Draco thống kê được:

1.1. Những thứ không nên đổ vào bồn cầu

- Rác thải: Việc đổ rác thải không phù hợp vào bồn cầu như băng keo, giấy, băng vệ sinh, tóc, hoặc các vật liệu không tan trong nước có thể gây bồn cầu bị ứ nước theo thời gian

- Chất béo và dầu mỡ: Việc đổ chất béo, dầu mỡ xuống bồn cầu có thể làm cho chúng đông lại và tạo thành tắc nghẽn.

- Vật thể lạ: Những vật thể như đồ chơi, đồ trang sức, hoặc các vật liệu rơi vào bồn cầu có thể gây tắc nghẽn nếu không được loại bỏ kịp thời.

- Các chất bám: Các chất như xà bông, bột rửa chén, hoặc cặn bẩn có thể tích tụ và gây tắc bồn cầu theo thời gian.

Những thứ không nên đổ vào bồn cầu

Những thứ không nên đổ vào bồn cầu

1.2. Hệ thống cấp nước và thoát nước không tốt

- Lỗi kỹ thuật: Nếu hệ thống cấp nước hoặc thoát nước không được thiết kế hoặc lắp đặt đúng cách, có thể gây tắc bồn cầu hoặc khó khăn trong việc thông cống.

- Quá tải hệ thống: Sử dụng quá nhiều nước hoặc xả với lượng lớn cùng một lúc có thể làm quá tải hệ thống thoát nước và gây tắc bồn cầu.

2. Cách xử lý bồn cầu bị nghẹt

Bồn cầu bị nghẹt đầy nước phải làm sao? Đây là câu hỏi nhiều khách hàng thắc mắc khi gặp tình trạng bồn cầu bị nghẹt, dưới đây là một số cách xử lý hầm cầu bị đầy nước của Draco để xử lý tình huống trên:

2.1. Sử dụng xả tay hoặc bàn chải toilet để đẩy tắc nghẹt

Đây là cách xử lý bồn cầu bị nghẹt đơn giản và thông thường nhất. Bạn có thể sử dụng xả tay hoặc bàn chải toilet để đẩy tắc nghẽn bằng cách tạo áp lực nước mạnh.

2.2. Sử dụng bơm hút hoặc giấy lau để đẩy tắc

Bạn có thể sử dụng bơm hút để tạo áp suất và hút chân không trong bồn cầu để đẩy tắc. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng giấy lau để tạo độ ma sát và đẩy tắc.

Sử dụng bơm hút hoặc giấy lau để đẩy tắc

Sử dụng bơm hút hoặc giấy lau để đẩy tắc

2.3. Sử dụng các loại hóa chất xử lý tắc

Có nhiều loại hóa chất xử lý tắc trên thị trường, như soda, muối natri, hoặc các chất xử lý tắc chuyên dụng, các loại hóa chất này có thể làm tan các cặn bẩn và chất cứng trong bồn cầu, giúp thông thoáng ống thoát nước. Khi xử lý bồn cầu bị nghẹt đầy nước, hãy đảm bảo sử dụng các công cụ và chất liệu an toàn để tránh gây hỏng hoặc làm hư hại hệ thống thoát nước.

2.4. Sử dụng ống dẫn nước áp lực cao để đẩy tắc

Nếu các cách xử lý bồn cầu bị nghẹt trên không hiệu quả, bạn có thể sử dụng ống dẫn nước có áp lực cao để đẩy tắc. Bạn đặt ống vào trong bồn cầu và tạo áp lực nước mạnh để xô đẩy tắc nghẽn.

Sử dụng ống dẫn nước áp lực cao để đẩy tắc

Sử dụng ống dẫn nước áp lực cao để đẩy tắc

2.5. Gọi thợ chuyên nghiệp xử lý

Nếu các cách xử lý bồn cầu bị nghẹt trên vẫn không thể giải quyết được vấn đề, bạn nên gọi đến thợ chuyên nghiệp trong lĩnh vực xử lý bồn cầu. Họ sẽ có kỹ thuật và công cụ phù hợp để xử lý tình huống một cách chuyên nghiệp và hiệu quả.

3. Cách xử lý hầm cầu bị nghẹt

Có nhiều cách xử lý bồn cầu bị nghẹt, tuy nhiên hãy đảm bảo bạn thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân như đội găng, khẩu trang và bảo vệ mắt để tránh tiếp xúc trực tiếp với chất thải và hóa chất. Dưới đây là một số cách xử lý hầm cầu bị nghẹt mà bạn có thể tham khảo:

3.1. Sử dụng bơm hút để hút nước và chất thải ra khỏi hầm cầu

Bạn có thể sử dụng bơm hút để hút nước và chất thải ra khỏi hầm cầu, bơm hút tạo áp suất và hút chân không để đẩy tắc và khử mùi trong hầm cầu. Quá trình này cần được thực hiện cẩn thận và bảo đảm bạn đã hiểu và sử dụng chúng đúng cách để tránh gây hỏng hệ thống hoặc gây nguy hiểm cho bản thân.

3.2. Sử dụng ống dẫn nước áp lực cao để đẩy tắc

Nếu bơm hút không hiệu quả, bạn có thể sử dụng ống dẫn nước có áp lực cao để làm thông hầm cầu. Đặt ống vào hầm cầu và tạo áp lực nước mạnh để xô đẩy tắc nghẽn và lưu ý làm việc này cần kỹ thuật và an toàn.

3.3. Dùng các loại hóa chất xử lý tắc

Có nhiều loại hóa chất xử lý tắc được sử dụng để làm tan và phân hủy chất cặn trong hầm cầu. Khi sử dụng hóa chất, hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và tuân thủ liều lượng và thời gian cần thiết, tránh tiếp xúc trực tiếp với da và mắt, và đảm bảo thông gió tốt trong quá trình sử dụng.

3.4. Tháo rời các phần của hệ thống thoát nước để làm sạch và sửa chữa

Trường hợp tắc nghẽn nghiêm trọng, bạn có thể tháo rời các phần của hệ thống thoát nước để làm sạch và sửa chữa. Tuy nhiên, việc này yêu cầu kỹ thuật và kiến thức về hệ thống thoát nước, do đó, nếu bạn không chắc chắn, nên gọi thợ chuyên nghiệp.

Tháo rời các phần của hệ thống thoát nước để làm sạch và sửa chữa

Tháo rời các phần của hệ thống thoát nước để làm sạch và sửa chữa

3.5. Gọi thợ chuyên nghiệp xử lý

Trong trường hợp các cách xử lý bồn cầu bị nghẹt trên mà không hiệu quả hoặc bạn không có thời gian và công cụ cần thiết, hãy gọi đến thợ chuyên nghiệp có kinh nghiệm trong xử lý bồn cầu nghẹt. Họ sẽ có công cụ và kỹ thuật phù hợp để giải quyết vấn đề một cách an toàn và hiệu quả.

4. Cách phòng ngừa bồn cầu bị nghẹt

4.1. Không đổ những thứ không nên vào bồn cầu

Tránh đổ các chất rắn như giấy bọc kẹo, băng vệ sinh, bông tắm, quần áo, vật liệu xây dựng, đồ chơi trẻ em, hoặc bất kỳ chất thải nào có thể gây tắc nghẽn vào bồn cầu.

4.2. Vệ sinh thường xuyên bồn cầu và hầm cầu

Bạn nên thường xuyên dọn dẹp và vệ sinh bồn cầu đều đặn để loại bỏ chất cặn, mảng bám trong hệ thống thoát nước và giữ cho bồn cầu luôn sạch sẽ để tránh tắc nghẽn.

Vệ sinh thường xuyên bồn cầu và hầm cầu

Vệ sinh thường xuyên bồn cầu và hầm cầu

4.3. Sử dụng các loại hóa chất và vi sinh vật để duy trì hệ thống thoát nước

Có thể sử dụng các loại hóa chất xử lý tắc và vi sinh vật tự nhiên để làm mềm và loại bỏ chất cặn trong ống thoát nước, từ đó giúp giảm nguy cơ tắc nghẽn và duy trì sự thông thoáng của hệ thống.

4.4. Kiểm tra và sửa chữa hệ thống thoát nước thường xuyên

Hãy kiểm tra định kỳ các phần của hệ thống thoát nước như ống dẫn, van xả, bộ xả nước để phát hiện sớm các dấu hiệu của sự cố như rò rỉ, tắc nghẽn và sửa chữa kịp thời. Điều này giúp ngăn ngừa tắc nghẽn và duy trì sự hoạt động tốt của hệ thống.

4.5. Sử dụng các sản phẩm chuyên dụng để phòng ngừa tắc nghẽn.

Có thể sử dụng các sản phẩm như viên rửa bồn cầu, viên xả tắc, vi sinh vật tự nhiên hoặc ống dẫn nước áp lực cao để giữ cho hệ thống thoát nước luôn thông thoáng. Hãy tuân thủ hướng dẫn sử dụng và lựa chọn sản phẩm phù hợp để tránh gây hại cho hệ thống thoát nước.

Kết luận

Như vậy, bài viết trên đã gợi ý một số cách xử lý nghẹt bồn cầu mà bạn có thể tham khảo. Bên cạnh đó, việc lựa chọn bồn cầu chất lượng, đảm bảo an toàn ngay từ ban đầu cũng là một cách để hạn chế các vấn đề bồn cầu hay bị tắc hay hầm cầu bị đầy. Do đó, trước khi tìm mua các loại bồn cầu phù hợp với gia đình, bạn hãy tham khảo, hoặc nghe tư vấn về công năng sử dụng, ưu điểm và nhược điểm của bồn cầu để giảm thiểu tình trạng bồn cầu bị ứ nước. Nếu bạn có nhu cầu tìm mua bồn cầu, hãy liên hệ ngay với chúng tôi - Draco, đơn vị phân phối thiết bị nhà tắm, nhà vệ sinh uy tín, chất lượng để được nghe tư vấn và hỗ trợ kịp thời. Hi vọng thông tin hữu ích dành cho bạn!

Tìm hiểu thêm:

 Gợi ý 10+ cách xử lý bồn cầu bị hôi hiệu quả nhất 2023

Kích thước Bồn Tiểu Nam đúng chuẩn: Hướng dẫn lắp đặt và lựa chọn

Bố trí nhà vệ sinh 2023: Nguyên tắc và cách bố trí hợp lý cho không gian sống

Sử dụng tinh dầu thơm nhà vệ sinh như thế nào cho đúng cách?

Cách xử lý bồn cầu xả nước yếu nhanh chóng hiệu quả chỉ trong vài phút

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0
Back Top