Rửa Chén Bát Bằng Nước Ấm, Bạn Đã Thử Chưa?

Chén bát sau khi sử dụng thường sẽ bám rất nhiều vết dầu mỡ, vậy bạn đã bao giờ thử rửa chén bằng nước ấm chưa? Nếu chưa, chúng tôi xin được chia sẻ với bạn những lợi ích vượt trội của việc rửa chén bằng nước m mà không phải ai cũng biết.

Loại bỏ sạch sẽ các vết dầu mỡ

Dầu mỡ được xem là “cơn ác mộng” đối với những người thường xuyên rửa chén bát. Có những vết dầu mỡ rửa mãi vẫn không thể sạch được. Bạn biết tại sao không? Khi rửa chén bằng nước lạnh, dầu mỡ thường co lại, bám dính chặt trên chén bát, gây khó khăn nhiều trong việc rửa sạch.

Do đó, sao chúng ta không thử cách rửa khác nhẹ nhàng, ít tốn nước và tiết kiệm thời gian hơn. Nhưng khác với nước lạnh, nước nóng có thể đánh bay, loại bỏ sạch dầu mỡ. Rửa chén bằng nước ấm, bạn sẽ dễ dàng tẩy dầu mỡ. Và hơn thế, nước nóng còn giúp làm mất mùi các loại thức ăn bám lâu ngày trên chén bát hay hộp thức ăn.

Rửa chén bằng nước ấm giúp loại bỏ dầu mỡ dễ dàng hơn

Với những loại chén bát, hộp thức ăn bằng nhựa, để đánh sạch dầu mỡ, bạn ngâm với nước nóng pha thêm ít muối. Sau đó rửa bằng nước rửa chén,tráng lại một lần nữa bằng nước ấm. Với cách rửa chén sạch này, chén bát, hộp thức ăn không chỉ sạch, mà còn nhanh khô và không bị ẩm.

Tẩy vết ẩm, mốc

Nhiều gia đình thường sử dụng các loại đũa ăn, đũa bếp, muỗng múc cơm, thớt… làm bằng gỗ, tre… Do vật liệu này có đặc tính thấm hút tốt nên thường bị ẩm nếu không bảo quản tốt. Tình trạng ẩm kéo dài sẽ gây các vết mốc trắng trên bề mặt. Để loại bỏ vết mốc trên đũa, muỗng, thớt bằng gỗ, tre, bạn chỉ cần ngâm chúng trong chậu chứa nước ấm. Nước ấm sẽ giúp làm sạch vết mốc lẫn vi khuẩn có trong đũa, muỗng, thớt… Ngoài ra, nước ấm còn có thể làm sạch những vết ố vàng trên các đồ dùng nhà bếp bằng thuỷ tinh như ly, tách…

Nước ấm còn giúp tẩy sạch các vết bẩn bám ở ly

Trước đây hầu như đa phần các gia đình việc đều rửa chén bằng nước lạnh. Tuy nhiên, với sự phát triển của khoa học cộng nghệ, đời sống vật chất ngày càng được nâng cao, nhiều gia đình lắp đặt các thiết bị máy nước nóng để cung cấp nguồn nước nóng sử dụng sinh hoạt hằng ngày Một trong số đó nó giúp cho việc rửa chén bằng nước m dễ dàng và tiện lợi hơn.

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0
Back Top