Phễu thoát sàn ngăn mùi - lựa chọn phù hợp cho không gian phòng tắm

Phễu thoát sàn không chỉ đơn thuần là một phần thiết yếu trong hệ thống thoát nước của ngôi nhà mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn mùi khó chịu từ hệ thống thoát nước xâm nhập vào không gian sống. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng Draco tìm hiểu về phễu thoát sàn ngăn mùi và cách lựa chọn hợp lý cho ngôi nhà.

1. Vài nét về ga thoát sàn ngăn mùi

Ga thoát sàn ngăn mùi

Đặc Điểm Cấu Tạo của Thoát Sàn Ngăn Mùi:

Thoát sàn đóng vai trò quan trọng trong hệ thống thoát nước của mỗi gia đình hiện nay, và loại thoát sàn ngăn mùi là một sự cải tiến đáng chú ý trên thị trường. Cấu tạo cơ bản của phễu thoát sàn ngăn mùi bao gồm:

- Nắp Thoát Sàn: Thiết kế tháo lắp dễ dàng giúp vệ sinh thuận tiện. Các mô hình thường có nắp dạng lỗ để thoát nước nhanh, và một số còn có nắp đặc để chặn mùi hôi từ cống thoát.

- Phần Đuôi Thoát Sàn: Có thể là đầu đạn, nam châm, hoặc lò xo, chức năng chính là ngăn mùi hôi và côn trùng từ cống thoát.

Lợi Ích Khi Sử Dụng Thoát Sàn Ngăn Mùi:

Mùi hôi từ cống thoát thường là vấn đề khiến không gian nhà tắm trở nên khó chịu. Các loại thoát sàn thông thường chỉ ngăn tác động của rác và tóc, không giải quyết triệt để vấn đề mùi hôi. Do đó, thoát sàn ngăn mùi mang lại nhiều lợi ích:

- Ngăn chặn rác và tóc không trôi xuống cống thoát.

- Hỗ trợ thoát nước thải một cách hiệu quả.

- Ngăn mùi hôi và côn trùng từ cống thoát.

- Ngăn nước tràn ngược lại lên nền nhà tắm.

Việc sử dụng thoát sàn ngăn mùi không chỉ giúp giữ cho không gian vệ sinh luôn sạch sẽ mà còn đảm bảo thoải mái và an toàn cho người sử dụng.

Vài nét về ga thoát sàn ngăn mùi

Vài nét về ga thoát sàn ngăn mùi

2. Phân loại các lõi chặn mùi thoát sàn

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại lỗ ngăn mùi thoát sàn với các đặc tính và kết cấu khác nhau.

- Về nguyên liệu, có sử dụng chất liệu silicon, nhựa, inox, đồng thau...

- Về nguyên lý kết cấu, có loại sử dụng nguyên lý mở ra khi có nước và đóng lại khi không có nước, hoặc nguyên lý bẫy nước, tận dụng độ kín hơi của nước để chặn đứng mùi hôi...

- Về kích thước, có loại cổ thu sâu và loại cổ thu ngắn hơn, phụ thuộc vào lượng nước đổ vào và thời gian cạn nước nhanh hay chậm…

3. Nên lựa chọn ga thoát sàn ngăn mùi như thế nào?

Loại lọc ngăn mùi thoát sàn nào mới là tốt nhất, và bạn nên sử dụng loại nào? là câu hỏi đang được thắc mắc nhiều. Nếu không hiểu rõ về nguyên lý và các vấn đề có thể xảy ra của từng loại lọc thoát sàn, có thể bạn sẽ dễ đưa ra quyết định sai, tin tưởng vào các số liệu bán hàng, video quảng cáo hấp dẫn trên mạng, vì dù sao, một chiếc lọc ngăn mùi rẻ có vẻ không cần đắn đo.

Nên lựa chọn ga thoát sàn ngăn mùi như thế nào?

Nên lựa chọn ga thoát sàn ngăn mùi như thế nào?

Loại lọc ngăn mùi thoát sàn bằng chất liệu Silicon có tốt không, có ngăn mùi được không, có nên mua loại đó không? Không nên mua loại này vì:

- Thứ nhất: Nguyên lý mở ra khi có nước và ngậm lại khi không có nước rất dễ bị mắc tóc vào phần đuôi, nhà vệ sinh là nơi thoát sàn phải làm việc với tần suất rất cao, thường mang theo rác, bọt xà phòng, tóc tai mắc lọt xuống ống cống. Một thời gian dài, tóc mắc vào phần đuôi lọc ngăn mùi sẽ khiến nó mất khả năng niêm phong. Một khi phần này hết đàn hồi, bị hỏi thì mùi hôi vẫn thoát lên bình thường.

- Thứ hai: Loại này không thân thiện môi trường, vì tuổi thọ không cao nên sẽ gia tăng tỉ lệ mua lại, và lại có rác được vứt ra môi trường. Do đó, loại này chỉ nên được sử dụng ở những nơi khô, không phải khu vực tắm, như các khu vực như hành lang, ban công, nhà bếp, kho, nơi ít khi có nước hay tóc tai, rác rơi xuống, thì sử dụng loại này là phù hợp. Riêng khu vực tắm, hãy tránh xa loại này.

Loại lọc ngăn mùi thoát sàn bằng nước chất liệu nhựa thì sao?

Nguyên lý hoạt động của loại này tốt: Phễu hình chữ U ngăn mùi bằng nước - Bộ phễu sẽ tạo ra một ngăn chứa nước và giữ lại để ngăn mùi, vi khuẩn, côn trùng tràn ngược lên. Mùi hay côn trùng không thể chui qua lớp nước này mà bốc ngược lên sàn được.

Về thiết kế, loại này thiết kế ngăn chứa nước hơi nhỏ, lượng nước chứa không nhiều, nhanh bị khô cạn, nên nếu lắp loại này ở khu vực khô, không thường xuyên đổ nước thì sẽ nhanh bị bay hơi dẫn đến phải định kỳ đổ nước xuống mới được, nếu không khi nước bị khô cạn nó sẽ bốc hơi lên gây khó chịu.

Vậy nên sử dụng loại lọc ngăn mùi nào?

- Giải pháp: Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể sử dụng phụ kiện INOX 304 chống mùi hôi và ngăn côn trùng, với thiết kế hình chữ U và khoang chứa nước sâu nhất để hiệu quả ngăn mùi và chống hôi tốt nhất trên thị trường. Việc lắp đặt rất đơn giản, chỉ cần đặt vào lỗ thoát sàn có sẵn trong nhà tắm, ban công mà không cần tháo dỡ hay đục đẽo gì cả.

- Tính ưu việt của lọc ngăn mùi Inox 304: So với các loại thoát sàn chống mùi khác được làm bằng nhựa, sắt, và vật liệu khác, sau một thời gian sử dụng, chúng thường trở nên già hóa, một số thậm chí bị gỉ sét, gây tắc và khó sửa chữa. Hơn nữa, mùi không mong muốn thường xuất hiện một cách bình thường.

Bộ ngăn mùi được làm bằng Inox 304 sẽ không bao giờ gặp vấn đề về gỉ sét, có độ bền lên đến 20 năm, và dễ dàng lắp đặt và sử dụng.

4. Hướng dẫn cách lắp đặt ga thu sàn ngăn mùi

Hướng dẫn cách lắp đặt ga thu sàn ngăn mùi

Cách lắp đặt ga thu sàn tại nhà bạn có thể thực hiện một cách đơn giản và thuận tiện theo các bước sau:

Bước 1: Cắt ống sao cho bằng với mặt sàn nhà (trước khi ốp gạch).

Bước 2: Làm sạch kỹ các vụn bẩn quanh đường ống thoát nước và sau đó rải cát xung quanh miệng ống.

Bước 3: Đo và cắt gạch sao cho vừa với kích thước mặt của ga thoát sàn.

Bước 4: Chia gạch thành 4 phần nhỏ để dễ dàng ốp xung quanh ga thoát sàn.

Bước 5: Trát xi măng lên bề mặt xung quanh ống nước để cố định gạch và ga thoát sàn.

Bước 6: Đặt ga thoát sàn lên miệng ống và cố định.

Bước 7: Đặt 4 phần gạch xung quanh ga thoát sàn để hoàn thành quá trình lắp đặt một cách đơn giản và nhanh chóng.

Như vậy, trên đây là các thông tin về phễu thoát sàn ngăn mùi mà Draco tổng hợp được, hi vọng hữu ích dành cho bạn. Nếu bạn có nhu cầu mua ga thoát sàn ngăn mùi cao cấp hay các thiết bị vệ sinh phòng tắm chất lượng, uy tín, hãy liên hệ ngay với Draco chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ đặt hàng nhanh nhất!

Xem thêm:

Kệ góc 2 tầng - Ưu điểm và lưu ý khi lựa chọn

10+ cách khử mùi khai nhà vệ sinh nhanh gọn, sạch sẽ

3 cách lắp bơm tăng áp cho vòi sen nhanh chóng, dễ làm tại nhà

Tổng hợp 30+ mẫu lavabo liền tủ HOT nhất hiện nay!

Thế nào là bồn tắm độc lập? Ưu điểm của bồn tắm độc lập?

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0
Back Top