Những Tuyệt Chiêu Đơn Giản Để Thông Chậu Rửa Chén

Không chỉ có công năng là nơi rửa bát, chậu rửa chén còn được dùng để rửa rau, xoong nồi, sơ chế thức ăn…quá trình này khiến dầu mỡ, thức ăn thừa ứ đọng lại trong đường ống xiphong khiến chậu rửa bát tắc nghẽn. Tùy vào nguyên nhân mà chúng ta có cách khắc phục khác nhau, dưới đây Thế Giới Vòi Nước mách bạn 3 tuyệt chiêu giúp thông chậu rửa bát dễ dàng. Kéo xuống để tham khảo nhé!

Tại sao bồn rửa bát bị ngẹt

Nhiều gia đình thường có thói quen bỏ lưới lọc đi để giúp nước trong bồn rút nhanh hơn. Nhưng cũng chính vì thế mà các chất thừa thức ăn, cặn bẩn, dầu mỡ dần dần tích lũy, làm nghẽn đường ống chậu rửa chén.

nhung tuyet chieu don gian de thong chau rua chen 3

Vụn thức ăn khiến bồn bị nghẹt

Lưới lọc rác đã quá cũ, bị bóp méo, thủng không có khả năng ngăn rác ở phía trên. Do đó khi rửa bát, vụn thức ăn nhỏ thoát xuống hết đường ống. Vụn thức ăn không chỉ gây nghẹt đường ống mà còn khiến bồn rửa chén nhà bạn phát ra mùi khó chịu. Đây cũng là môi trường lí tưởng để vi khuẩn ẩn náu, sinh sôi và phát triển.

Cách khiến bồn rửa bát hết bị nghẹt

Tùy vào nguyên nhân tắc nghẽn mà bạn có cách thông bồn rửa chén phù hợp. Dưới đây là một vài cách đơn giản giúp bạn dễ dàng giải quyết vấn đề này tại nhà:

Sử dụng móc treo quần áo

Cách này khá đơn giản, bạn chỉ cần lấy móc quần áo duỗi thẳng. Dùng giẻ cuốn 1 đầu, sau đó luồn thẳng vào đường ống của chậu rửa bát. Chất bẩn ứ đọng sẽ được làm sạch với cách này.

Dùng baking soda

Trộn bột baking soda cùng dấm ăn và muối là bạn đã có 1 hỗn hợp có thể phân hủy rác thải trong đường ống. Khi đã có hỗn hợp, bạn chỉ cần đổ trực tiếp xuống đường ống của chậu rửa, sau đó đổ nước sôi lên để khoảng 30 – 40 phút. Hoạt chất trong hỗn hợp sẽ giúp làm sạch đường ống của bồn rửa chén, giải quyết vấn đề tắc nghẽn.

nhung tuyet chieu don gian de thong chau rua chen 2

Dùng baking soda thông bồn rửa

Dùng bột thông cống

Thường xuyên phải tiếp xúc với vụn thức ăn, dầu mỡ nên đặc trưng của đường ống xả chậu rửa thường chứa nhiều dầu mỡ từ dụng cụ làm bếp. Nếu bạn muốn vấn đề được giải quyết nhanh có thể dùng bột thông cống. Với khả năng phân hủy tối ưu, loại bột này sẽ giúp thông nghẹt đường ống đơn giản. Tuy nhiên, xét về tính an toàn hay tuổi tho của sản phẩm thì bột thông công không phải là lựa chọn tốt. Nếu nguyên nhân tắc nghẽn không quá nghiêm trọng bạn chỉ nên dùng một trong những cách ở trên.

Lưu ý khi sử dụng bồn rửa bát

Dưới đây là một vài lưu ý trong khi mua và sử dụng bồn rửa bát để thiết bị được bền lâu hơn:

- Khi mua, lựa chọn sản phẩm chất lượng, chính hãng, có nguồn gốc suất xứ rõ ràng.

- Thường xuyên thay tấm lưới lọc rác ở trong chậu rửa bát.

- Không nên đổ trực tiếp đồ ăn thừa hay đồ ăn nhiều dầu mỡ vào chậu rửa. Nên bỏ riêng

- Sử dụng loại nước rửa chén có khả năng làm sạch tốt

- Lắp đặt chậu rửa bát đúng kĩ thuật

- “Phòng bệnh hơn chữa bênh” thường xuyên vệ sinh chậu rửa chén bằng bột baking soda để loại bỏ cặn bẩn, dầu mỡ mới chớm ứ đọng.

nhung tuyet chieu don gian de thong chau rua chen 1

Bồn rửa chén bị nghẹt

Để khu vực bếp luôn sạch sẽ, sáng bóng và tinh tươm không phải là một điều dễ dàng. Hãy thực hiện một trong những mẹo trên hằng ngày nhé! Chắc chắn nó sẽ giúp ích bạn rất nhiều nếu phải thông chậu rửa chén đấy.

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0
Back Top