Những Hạng Mục, Trang Thiết Bị “Không Nên Tiếc Tiền” Khi Cải Tạo Nhà

Căn nhà hiện tại chưa thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia đình bạn? Hay, bạn muốn cải tạo căn nhà của mình để đem đến “làn gió mới” về mặt tinh thần cho các thành viên trong gia đình mình? Vâng, khi có nhu cầu cải tạo nhà cũ, cải tạo không gian sống - làm mới không gian sống, điều mà gia chủ rất quan tâm đó chính là chi phí.

Tuy nhiên, dù muốn tiết kiệm thì bạn vẫn “không nên tiếc tiền” cho một số hạng mục nhất định trong căn nhà của mình. Cùng chúng tôi xem qua đó là những hạng mục nào nhé!

1. Đối với nhà vệ sinh - phòng vệ sinh:

Sự xuống cấp, hay lỗi thời của phòng vệ sinh khiến các thành viên trong gia đình bạn cảm thấy không thực sự thoải mái mỗi khi đặt chân vào. Tuy nhiên, khi quyết định cải tạo ngôi nhà cũ của mình, bạn lại khá phân vân trong việc nó nên cải tạo lại nhà vệ sinh hay không.

Lời khuyên cho bạn chính là nên cải tạo lại không gian phòng tắm, và những hạng mục bạn nên thay mới, hoặc cải tạo:

- Bồn cầu (bàn cầu): chiếc bồn cầu sử dụng lâu ngày ngoài việc bị ố vàng gây mất tính thẩm mỹ cho nhà vệ sinh, thì nó còn là nơi dễ bị bẩn. Việc bám bẩn này sẽ tạo điều kiện để các loại vi khuẩn sinh sôi nảy nở và gây hại đến sức khỏe của cả gia đình bạn.

Thay bồn cầu cũ

Ngoài ra, sau một thời gian sử dụng, chiếc bồn cầu đã bị xuống cấp, nút nhấn xả không còn làm việc tốt, lớp men phủ trên bề mặt bồn cầu bị bong tróc… Mặc dù biết rằng vẫn còn có thể sử dụng được, nhưng bạn đừng tiết kiệm mà hãy thay ngay chiếc bồn cầu mới nhé, bởi đây là thiết bị đáng để chúng ta đầu tư thay thế khi cải tạo nhà.

- Sen tắm: cũng giống như chiếc bồn cầu, sen tắm dùng lâu ngày thường sẽ bị hư hỏng; nước chảy yếu; hoặc gỉ sét. Chính vì vậy, để phục vụ tốt hơn cho việc tắm rửa mỗi ngày, chúng ta cũng nên thay thế chiếc sen tắm đã cũ của gia đình mình bằng một chiếc sen mới chất lượng hơn.

Hiện tại, sen tắm có rất nhiều mẫu mã và giá cả với nhau khác nhau, bạn sẽ khá dễ dàng chọn mua được mẫu sen tắm vừa phù hợp với nhu cầu sử dụng vừa phù hợp với “túi tiền” của mình.

- Phụ kiện thông khí, thoát sàn: sau một thời gian dài làm việc, các phụ kiện trong phòng tắm của chúng ta sẽ bị hư hỏng. Việc hư hỏng này sẽ khiến cho phòng tắm không thoáng khí, sàn nhà bị ẩm ướt,…

Thoát sàn (lọc rác) là phụ kiện phòng tắm nên thay thế khi cải tạo nhà

Các loại phụ kiện này có giá cả không quá cao, vì thế bạn nên “chịu chi” một chút để phòng tắm nhà mình sạch sẽ và thông khí nhé.

2. Các không gian công năng khác trong nhà

Việc cải tạo nhà chắc chắn sẽ khiến bạn phải tiêu tốn khá nhiều, tuy nhiên ngoài việc cần cải tạo không gian phòng vệ sinh, thay thế các trang thiết bị vệ sinh… nhằm đảm bảo vấn đề an toàn sức khỏe của gia đình. Bên cạnh sự cần thiết phải cải tạo lại phòng vệ sinh, thì những không gian công năng khác trong căn nhà cũng phải đầu tư một chút, chứ đừng quá tiết kiệm.

Một số hạng mục, đồ nội thất mà bạn nên “chịu chi” một chút:

- Hệ thống ổ điện: mặc dù việc cải tạo nhà không đồng nghĩa với sự bắt buộc phải thay đổi cấu trúc cách bố trí không gian nội thất. Tuy nhiên, hệ thống ổ cắm điện sau một thời gian dài sử dụng sẽ không thể đảm bảo sự an toàn cho người dùng, tránh nguy cơ cháy nổ.

Nên thay ổ điện khi cải tạo nhà cũ 

-  Các đồ nội thất làm từ gỗ: nội thất làm từ gỗ nếu có chất lượng thấp thì sau một thời gian sẽ bị cong vênh, xuống màu, bị nứt. Những điều này ngoài việc gây khó chịu khi sử dụng thì còn làm giảm đi tính thẩm mỹ của căn nhà.

Có lẽ ai trong chúng ta cũng biết rằng việc cải tạo nhà sẽ gây ra sự tốn kém đáng kể. Tuy nhiên, để mọi thứ trở nên chỉnh chu, đẹp mắt và có trải nghiệm mới tốt hơn, thì gia chủ không nên tiếc tiền khi chi cho việc cải tạo không gian nhà vệ sinh, cải tạo không gian sống của căn nhà nhé!

 

 

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0
Back Top