Nhiều Người Sẽ “Hối Không Kịp” Chỉ Vì Sai Lầm Khi Tắm Này

Tắm là một hoạt động vệ sinh thân thể tưởng chừng như rất dễ dàng nhưng thực tế lại không đơn giản. Rất nhiều người đang mắc các sai lầm khi tắm nhưng không hay biết, điều này có ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da cũng như sức khoẻ thể chất và tinh thần. Sau đây là những sai lầm khi tắm, bạn cần tránh ngay.

Tắm nước quá nóng

Sai lầm khi tắm đầu tiên nhiều người thường mắc phải nhất là tắm nước quá nóng. Sau một ngày làm việc mệt mỏi việc tắm nước nóng thường giúp thư giãn và mang đến cảm giác sảng khoái, Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, tắm nước quá nóng sẽ không tốt cho cơ thể ảnh hưởng tiêu cực đến làn da. Nhiệt độ nước cao cộng thêm việc tắm rửa trong thời gian lâu dễ khiến các lỗ chân lông giãn nở gây tình trạng mất nước cho da, da bị khô ráp và nhăn nheo.

nhieu nguoi se hoi khong kip chi vi sai lam khi tam nay 1

Tắm nước nóng dễ khiến da bị mất nước

Sử dụng nhiều sữa tắm

Một số người có thói quen sử dụng nhiều sữa tắm hoặc không cân nhắc điều chỉnh liều lượng sữa tắm khi dùng. Điều này không hề tốt cho làn da chút nào. Bởi trong sữa tắm sẽ chứa ít nhiều nhiều hàm lượng chất tẩy rửa. Sử dụng nhiều sữa tắm, chất tẩy rửa sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da, khiến da bị khô, không được mịn màng.

nhieu nguoi se hoi khong kip chi vi sai lam khi tam nay 2

Dùng quá nhiều sữa tắm không tốt cho làn da

Tắm thời gian quá lâu

Theo một thống kế tại Hoa Kỳ, 70% phụ nữ có thói quen tắm trên 20 phút. Đa phần họ nghĩ rằng tắm càng lâu thì cơ thể sẽ càng được vệ sinh sạch sẽ. Tuy nhiên, thực tế, tắm càng lâu, sẽ có những ảnh hưởng không tốt nhất định đến cơ thể, điển hình như là gây khô da. Vậy thời gian tắm tốt nhất nên là bao lâu? Theo những nghiên cứu về cách tắm sạch cơ thể, thời gian tắm lý tưởng nhất là trên dưới 7 phút.

Sử dụng bông tắm quá cũ

Những sai lầm khi tắm nhiều người thường gặp phải đó chính là sử dụng bông tắm quá cũ. Bông tắm cũ là một trong các môi trường lý tưởng để vi khuẩn trú ẩn, sinh sôi và phát triển. Quá trình tắm rửa bạn đã vô tình đưa ngược vi khuẩn lên cơ thể mình. Chính vì thế, bạn nên thường xuyên thay mới bông tắm. Sau khi sử dụng bông tắm nên phơi khô và để ở nơi khô ráo, thông thoáng.

nhieu nguoi se hoi khong kip chi vi sai lam khi tam nay 3

Nên thường xuyên thay mới bông tắm

Những sai lầm khi tắm này bạn cần thay đổi ngay nếu muốn bảo vệ làn da và cơ thể tốt hơn nhé! Hi vọng những chia sẻ trên sẽ mang đến nhiều thông tin hữu ích cho bạn trong việc tắm đúng cách cũng như bảo vệ sức khoẻ khi tắm.

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0
Back Top