Kinh Nghiệm Chọn Mua Bồn Cầu “Chuẩn” Cho Người Lần Đầu Đi Mua

Nếu chỉ quan sát, rất khó để kiểm tra chính xác chất lượng bồn cầu. Đặc biệt với những người lần đầu chọn mua các thiết bị vệ sinh. Bài viết này chúng tôi sẽ chỉ bạn những mẹo để kiểm tra và đánh giá chính xác chất lượng bồn cầu. Giúp bạn lựa chọn được sản phẩm ưng ý, phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Chọn bồn cầu có lớp men mịn và sáng bóng

Tiêu chí đầu tiên bạn cần quan tâm khi chọn mua bồn cầu đó chính là lớp men sản phẩm. Bên cạnh những tiêu chí về giá thành, tính năng, mẫu mã thì để đánh giá chi tiết chất lượng bồn cầu bạn cần quan tâm đến lớp men bồn cầu. Các mẫu bồn cầu chất lượng sẽ có lớp men sáng bóng, trơn nhẵn, bề mặt láng mịn khi miết tay lên cảm nhận.

kinh nghiem chon bon cau cho nguoi lan dau di mua 1

Bồn cầu Drator ứng dụng công nghệ men tuyết độc đáo

Còn với những sản phẩm có lớp men kém chất lượng, tuy có độ nhẵn mịn nhất định nhưng nếu quan sát kĩ bạn sẽ thấy bề mặt có nhiều điểm hở, xù xì. Lớp men sẽ giảm chất lượng và tính thẩm mỹ sau một thời gian dài sử dụng dẫn đến hiện tượng bong tróc và nấm mốc xung quanh thành bồn cầu.

Trên thị trường hiện nay bồn cầu được làm với rất nhiều chất men như: men nano kháng khuẩn chống bám dính, men sứ, men tuyết…Trong đó, bồn cầu sản xuất theo công nghệ men tuyết nano kháng khuẩn được nhiều gia đình yêu thích. Nhờ được bảo vệ bằng một lớp men nano bền vững giúp cho bồn câu chịu được các tác động của axit và hóa chất tẩy rửa mạnh. Ngoài ra lớp men tuyết có khả năng kháng khuẩn tuyệt vời, hạn chế mảng bám hay để lại mùi cho bồn cầu.

Quan tâm đến trọng lượng bồn cầu

Hầu hết những loại bồn cầu có thương hiệu thường có kích thước khá lớn và khá nặng. Trọng lượng của bồn cầu thường rơi vào khoảng 50 – 60kg. Sở dĩ các loại bồn cầu chất lượng có trọng lượng nặng như vậy là bởi lớp sứ khá dày từ 1 – 2cm. Lớp sứ dày đặc giúp giảm thiểu tình trạng nứt vỡ, rò rỉ nước từ bồn cầu. Chính vì thế khi chọn mua bồn cầu bạn nên kiểm tra kĩ về trọng lượng bồn cầu.

kinh nghiem chon bon cau cho nguoi lan dau di mua 2

Trọng lượng bồn cầu giúp nhận biết chất lượng bồn cầu

Kiểm tra nhiệt độ nung của bồn cầu

Khi chọn mua bồn cầu bạn cần quan tâm đến nhiệt độ nung của sản phẩm. Bởi khi bồn cầu được nung đủ nhiệt độ sẽ cho ra chất lượng men sứ tốt nhất. Ngoài ra, bồn cầu là thiết bị chứa chất thải của con người, nếu lớp men sứ không được nung đủ nhiệt độ thì chất thải sẽ thấm vào thành bồn cầu gây ra mùi khó chịu. Bạn có thể kiểm tra nhiệt độ nung của bồn cầu bằng cách gõ nhẹ lên bồn cầu. Nếu âm thanh phát ra sắc nét, trong và vang thì lớp men đã được nung đủ nhiệt độ. Ngược lại, nếu âm thanh phát tra đục và không rõ nét thì rất có thể sản phẩm không đạt chất lượng.

Một mẹo khác giúp bạn dễ dàng đánh giá nhiệt độ nung của bồn cầu chính là bạn có thể mở két nước bồn cầu ra. Nếu sản phẩm không được nung đủ nhiệt độ nhà sản xuất sẽ tráng thêm lớp men để tránh thấm hút nước. Trường hợp khi bồn cầu được nung đủ nhiệt độ, phần két nước sẽ không được tráng thêm lớp men nào cả. Đây là mẹo nhỏ giúp bạn dễ dàng kiểm chứng chất lượng sản phẩm.

Quan tâm đến phần nắp bồn cầu

Phần nắp bồn cầu cũng đóng vai trò quan trọng giúp đánh giá chất lượng sản phẩm. Bạn nên chọn loại bồn cầu 1 khối có nắp rơi êm để không phát ra tiếng ồn khi sử dụng. Ngoài ra nên chọn những sản phẩm có nắp được làm bằng loại nhựa nguyên sinh, chống trầy xước. Ưu điểm của loại nhựa này là rất bền màu, kết cấu nhựa dày dặn. Nhựa nguyên sinh có thể chống được các loai axit yếu hay bazơ yếu. Tránh tình trạng chầy xước hay ố vàng cho nắp bồn cầu.

kinh nghiem chon bon cau cho nguoi lan dau di mua 3

Nên chọn nắp bồn cầu êm để tránh gây tiếng ồn khi đóng mở

Quan tâm đến kiểu xả bồn cầu

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều công ghệ xả bồn cầu được áp dụng như: xả thẳng, xả hút, xả xoáy…Tiêu biểu như tính năng “xả xoáy siêu sạch” của bồn cầu Draco với nhiều tính năng vượt trội như: Xả sạch sẽ chỉ với 1 lần nhấn xả, xả xoáy giúp tiết kiệm nước gấp 3 lần. Đồng thời kiểu xả này ít gây tiếng ồn, mang đến sự tiện nghi tối ưu cho người dùng.

Trên là một vài tiêu chí quan trọng giúp bạn chọn mua được mẫu bồn cầu chất lượng. Hy vọng những chia sẻ của Thế Giới Vòi Nước giúp bạn giảm bớt phần nào nỗi lo trước thật - giả lẫn lộn của thị trường thiết bị vệ sinh hiện nay.

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0
Back Top