5 Cách Tẩy Gỉ Sét Inox Cho Vật Dụng Trong Bếp Cực Lợi Hại

Do phải hoạt động trong môi trường chứa dầu mỡ, các chất tẩy rửa, chất kiềm mạnh nên các thiết bị phòng bếp thường có dấu hiệu gỉ sét hoặc phồng rộp sau một thời gian sử dụng. Nếu bạn đau đầu chưa biết cách để giải quyết thì hãy kéo xuống tham khảo những tuyệt chiêu tẩy gỉ sét inox dưới đây của Thế Giới Vòi Nước nhé!

Dùng nước vo gạo tẩy gỉ sét

Bạn đã từng nghe rất nhiều về công dụng của nước vo gạo trong hiệu quả làm đẹp. Những chắc chắn bạn chưa từng nghe qua một công dụng tuyệt vời khác của nước vo gạo đó chính là tẩy vết gỉ sét trên các thiết bị bếp. Sau khi vo gạo xong, bạn chớ đổ đi mà giữ lại một ít nước vo gạo đủ để ngâm các đồ vật như: dao, dĩa, muỗng vào thau. Ngâm khoảng nửa ngày bạn sẽ thấy các vết gỉ sét nhỏ biến mất. Nếu các vật dụng bếp códấu hiệu gỉ sét bạn hãy thử ngay với nước vo gạo xem sao.

5 cach tay gi set inox cho vat dung trong phong bep cuc loi hai 3

Dùng nước vo gạo làm sạch gỉ sét

Làm sạch gỉ inox bằng phèn chua

Phèn chua là nguyên liệu khá phổ biến và được nhiều người ứng dụng trong việc tẩy rửa các vết gỉ sét. Cách làm đối với phèn chua cũng rất đơn giản bạn có thể đun sôi 1 lít nước sau đó bỏ khoảng 50g phèn chua vào trong nước sôi. Khuấy đều để phèn chua tan hết và để nước nguội. Tiếp đến bạn dùng một chiếc khăn mềm nhúng vào nước phèn chua đã đun suôi để nguội trước đó và chà lên những vùng bị gỉ sét của vật dụng. Chà thật nhẹ nhàng cho đến khi bề mặt sáng bóng trở lại.

5 cach tay gi set inox cho vat dung trong phong bep cuc loi hai 7

Lau sạch gỉ sét bằng nước phèn chua

Đánh bay vết gỉ cứng đầu bằng nến

Những vật dụng bằng sắt, inox có bề mặt được tráng men sau một thời gian sử dụng lớp men bị bong mất khiến nó rất dễ bị gỉ. Cách khắc phục là bạn bôi lên vùng đó một lớp dầu nến giúp ngăn chặn việc vết gỉ sét lan rộng.

Ngoài ra, với bề mặt bàn ủi hay những vật dụng nhỏ làm từ inox bạn có thể dùng sáp nến bôi lên bề mặt. Sau đó bạn mở bàn ủi ở nhiệt độ trung bình, chọn một mảnh vải đã không còn sử dụng để ủi lên. Vết gỉ sẽ theo sáp nến rơi ra nên ngoài tấm vãi.

Tẩy sạch vết gỉ bằng củ hành tây

Cách làm tiếp theo để tẩy gỉ sét inox là bạn sử dụng củ hành tây. Đây là nguyên liệu luôn sẵn có trong bếp. Ngoài việc là món ăn yêu thích của rất nhiều gia đình thì hành tây còn được ứng dụng trong việc làm sạch các vết gỉ sét trên đồ vật bằng inox. Bạn có thể dùng hành tây trực tiếp chà lên những vết gỉ sét hoặc bạn cũng có thể dùng nước ép hành tây lấy khăn mềm nhúng và chà lên các vật dụng bị gỉ sét. Dưới tác dụng của nước hành tây vết gỉ sét cũng theo đó mà biến mất.

5 cach tay gi set inox cho vat dung trong phong bep cuc loi hai 5

Khắc phục gỉ sét bằng nước hành tây

Dùng coca-cola làm sạch gỉ inox

Đối với việc vệ sinh nhà cửa, phòng tắm, phòng bếp, coca-cola được biết đến là một trong những nguyên liệu mang lại hiệu quả cao. Bạn có thể ngâm các vật dụng trong nước coca-cola hoặc đổ trực tiếp lên các vết gỉ, dùng giẻ lau nhẹ nhàng để các vết gỉ từ từ bong ra.

Trên là những mẹo giúp tẩy gỉ sét inox cho các vật dụng phòng bếp. Tuy nhiên những cách làm trên chỉ có thể cải thiện hoặc ngăn cho các vết gỉ sét không lan rộng. Tốt nhất trong quá trình chọn các thiết bị phòng bếp bạn chọn lựa sản phẩm được làm từ inox 304 loại thép không gỉ. Các sản phẩm được làm từ inox 304 chuẩn xịn không chỉ bảo đảm yếu tố bền bỉ mà còn hạn chế khả năng nhiễm độc chì thứ cấp. Bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình bạn.

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0
Back Top