Tuyệt Chiêu Vệ Sinh Bồn Rửa Mặt Bằng Sứ Trở Nên Sáng Bóng Như Mới

Bồn lavabo hay bồn rửa mặt bằng sứ xỉn màu rất nhanh, chỉ cần bạn không cọ rửa, vệ sinh 1,2 hôm thôi là cứ như bị bỏ xó cả năm trời rồi vậy, bẩn không chịu được. Đây là tinh trạng chung của rất nhiều gia đình. Bài viết ngày hôm nay, Thế Giới Vòi Nước sẽ cho bạn thấy không có khó khăn nào có thể khiến chiếc bồn rửa mặt trở nên sáng bóng như mới cả.

Cùng tham khảo và áp dụng nhé!

Dùng xà phòng và nước

Xà phòng là chất tẩy rửa đa năng nhất, ngoài việc làm sạch quần áo bạn có thể sử dụng chúng để cọ rửa và ngăn ngừa vi khuẩn cho bồn rửa mặt bằng sứ. Nhưng nhớ là những chiếc bồn rửa mặt bằng sứ rất dễ bị trầy xước, vậy nên hãy dùng một miếng bọt biển hoặc vải mềm để cọ rửa. Sau đó nhúng miếng cọ rửa vào xà phòng để chà sạch các mảng ố, dầu mỡ, cặn bẩn bám trên thành chậu sau đó tráng sạch lại bằng nước nóng.

tuyet chieu ve sinh bon rua mat bang su sang bong nhu moi 1

Dùng xà phòng tẩy vết bẩn bồn rửa

Dùng chế phẩm vi sinh

Cặn bẩn, dầu mỡ thì chỉ cần cọ rửa với xà phòng là sạch ngay. Nhưng các loại rác thải rắn như: Tóc, dây thun, thức ăn thừa…có thể khiến đường ống thoát nước của bồn lavabo tắc nghẽn, không thể thoát nước được. Nếu bạn đã làm đủ mọi cách mà kết quả vẫn không mấy khả quan, hãy tìm đến các chế phẩm vi sinh. Được chế tạo giành riêng để xử lý những vấn đề tắc nghẽn đường ống, các chế phẩm vi sinh mang đến hiệu quả tuyệt vời. Bạn chỉ cần đổ trực tiếp chế phẩm xuống đường ống thoát nước của bồn rửa, các vi sinh vật có lợi sẽ nở ra bám vào đường ống làm phân hủy các chất thải hữu cơ thành nước và thoát ra ngoài.

tuyet chieu ve sinh bon rua mat bang su sang bong nhu moi 2

Chế phẩm vi sinh làm phân hủy chất thải rắn

Dùng đá và muối để xử ý cặn lắng

Một vấn đề khác của bồn rửa mặt bằng sứ hoặc các loại bồn rửa nói chung thường xuyên gặp phải đó chính là cặn lắng. Đặc biệt tại một số gia đình có sử dụng nước máy lẫn tạp chất, lâu ngày sẽ xuất hiện lớp cặn màu trắng ngà rất mất mỹ quan. Bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách dùng 2 viên đá lớn, kích thước gần bằng cái tô và 1 chén muối ăn. Để 2 viên đá vào vị trí lỗ thoát nước của bồn rửa rồi đổ cốc muối đã chuẩn bị sẵn vào. Đá và muối sẽ hòa tan từ từ giúp làm sạch cặn lắng, rác còn đọng lại trong ống thoát nước.

tuyet chieu ve sinh bon rua mat bang su sang bong nhu moi 3

Dùng đá và muối xử lý cặn lắng

Với 3 tuyệt chiêu vệ sinh bồn rửa mặt bằng sứ này Thế Giới Vòi Nước hy vọng có thể giúp bạn vừa làm sạch vừa thông tắc bồn rửa. Nếu bạn vẫn quan ngại về những cách làm này, có thể tham khảo thêm các bài viết trong góc tư vấn của chúng tôi.

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0
Back Top