Tắm Vòi Sen Nóng Lạnh Đúng Cách Mang Nhiều Lợi Ích Bất Ngờ

Với khả năng chuyển đổi linh hoạt qua lại giữa nguồn nước nóng và nước lạnh, vòi sen nóng lạnh hiện đang được rất nhiều gia đình yêu thích và sử dụng. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh việc tắm vòi sen nóng lạnh sẽ mang đến nhiều lợi ích vô cùng bất ngời cho sức khoẻ.

Tuỳ vào từng mục đích sử dụng, từng trạng thái cơ thể khác nhau mà bạn có thể linh hoạt tắm nước nóng hay nước lạnh. Cả nước nóng và nước lạnh đều mang đến những lợi ích cho cơ thể nếu sử dụng đúng cách, đúng hoàn cảnh.

Tăng cường miễn dịch

Theo Popsugar, khi tắm ở chế độ nước lạnh sẽ có công dụng kích thích những mạch bạch huyết lẫn hệ miễn dịch. Qua đó hỗ trợ việc tăng cường sự sản sinh hệ thống tế bào có khả năng phòng chống lây nhiễm bệnh. Còn khi tắm bằng vòi hoa sen nước nóng, sẽ có hiện tượng hơi nước nóng xông lên vùng xoang mũi, giúp cải thiện tạo sự thông thoáng, dễ chịu cho xoang mũi, góp phần giảm các triệu chứng ngạt mũi, tắc mũi… Do đó, nếu bạn đang mắc phải các bệnh về xoang mũi, thì khi tắm vòi sen nóng lạnh, đừng quên thường xuyên điều chỉnh sang vùng nước ấm nóng bạn nhé!

tam voi sen dung cach mang den nhieu loi ich bat ngo 1

Tắm vòi sen nóng lạnh để tăng cường miễn dịch

Tác dụng lên hệ thần kinh

Vào buổi sáng, nếu bạn muốn nhanh chóng lấy năng lượng cho những hoạt động ngày mới thì tắm nước lạnh sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Nước lạnh có khả năng kích thích những đầu dây thần kinh, đánh tan cơn buồn ngủ, xua tan cảm giác uể oải, lười biếng. Trong khi đó, nếu đêm vừa rồi bạn có một giấc ngủ không ngon, gặp ác mộng và cảm thấy đang bị căng thẳng, thì khi tắm dưới vòi sen tắm nóng sẽ như một liều thuốc an thần tự nhiên. Nước nóng giúp xoa dịu các dây thần kinh, giảm mệt mỏi và căng thẳng.

tam voi sen dung cach mang den nhieu loi ich bat ngo 2

Thư giãn bằng cách tắm nước nóng lạnh

Cải thiện năng suất làm việc

Một lợi ích khác khi tắm nóng lạnh mà ít ai biết đó là công dụng cải thiện năng suất làm việc. Nguồn nước mát lạnh từ vòi sen sẽ giúp tăng năng lượng, cải thiện sự tập trung, thúc đẩy năng suất làm việc cao hơn. Còn nếu tắm nước nóng, cơ thể bạn sẽ có thể được tăng cường lưu thông khí huyết, cơ bắp thư giãn hơn, giúp thuyên giảm đau đầu do áp lực công việc.

tam voi sen dung cach mang den nhieu loi ich bat ngo 3

Cải thiện năng suất làm việc nhờ tắm dưới vòi sen nóng lạnh

Qua những thông tin chia sẻ trên đây có thấy việc tắm vòi sen nóng lạnh mang đến rất nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khoẻ. Vậy còn chờ gì nữa mà không sắm ngay một vòi sen nóng lạnh cho nhà mình? Để tham khảo các sản phẩm vòi sen nóng lạnh chính hãng, chất lượng bạn có thể truy cập website thegioivoinuoc.vn hoặc ghé showroom của Chúng tôi.

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0
Back Top