Tắm Bằng Nước Nóng Hay Nước Lạnh Có Lợi Hơn Cho Sức Khỏe ?

Tắm rửa là thói quen lành mạnh thiết yếu, nhưng tùy thuộc vào nhiệt độ và thời gian tắm sẽ cung cấp những lợi ích khác nhau cho cơ thể. Vậy tắm nước lạnh hay nước nóng tốt hơn cho sức khỏe?

H4-Tam Bang Nuoc Nong Hay Nuoc Lanh Co Loi Hon Cho Suc Khoe

Thói quen tắm nước lạnh hay tắm nước nóng sẽ cung cấp những lợi ích khác nhau. Dưới đây là những lợi ích của việc tắm nước nóng cũng như nước lạnh đến sức khỏe con người.

Lợi ích của tắm nước nóng

Tắm nước nóng giúp làm giảm sự căng thẳng cũng làm dịu đi các cơ bắp. Đặc biệt, nếu được tắm dưới vòi sen với lực nước mạnh sẽ có công dụng như massage vai hay cổ hoặc lưng.

Nhiều nghiên cứu xoay quanh đề tài lợi ích của tắm nước nóng cho hay, tắm dưới vòi sen với chế độ nóng ấm giúp làm tăng mức oxytocin hay giảm bớt đi một phần nào đó sự lo lắng của cơ thể. Những ai làm việc quá căng thẳng, mệt mỏi được tắm dưới làn nước ấm sẽ giúp tăng cường hooc môn tình yêu.

H1-Tam Bang Nuoc Nong Hay Nuoc Lanh Co Loi Hon Cho Suc Khoe

Tắm nước nóng giúp cơ thể giảm căng thẳng

Khi tắm nước nóng vào buổi sáng, nhịp tim của bạn sẽ thường đập nhanh hơn, thúc đẩy lưu thông máu trên khắp cơ thể, có tác dụng ngăn ngừa xơ cứng động mạch, tăng huyết áp, tăng sức đề kháng… Đặc biệt, máu từ các cơ quan nội tạng sẽ được tăng cường lưu thông đến da, giúp làn da của bạn sẽ trở nên đẹp hơn.

Đặc biệt, nước nóng giống như loại thuốc thông mũi tự nhiên giúp giảm triệu chứng cảm lạnh, bởi hơi nóng sẽ làm ẩm đường mũi. Nhưng bạn cũng nên lưu ý rằng tắm nước quá nóng cũng có thể dẫn đến khô da.

Lợi ích của tắm nước lạnh

Thường xuyên tắm bằng nước lạnh sẽ giúp kích thích hệ thống mạch bạch huyết cùng hệ miễn dịch, thúc đẩy quá trình sản sinh những tế bào kháng nhiễm, chống lây nhiễm…

Hơn nữa, tắm nước lạnh còn giúp tăng sự sản sinh những chất như beta-endorphin, noradrenaline… Các hoocmon giúp phòng chống, cải thiện chứng trầm cảm, giúp tinh thần sảng khoái hơn.

H2-Tam Bang Nuoc Nong Hay Nuoc Lanh Co Loi Hon Cho Suc Khoe (1)

Tắm bằng nước lạnh vào buổi sáng giúp cơ thể tỉnh táo hơn

Tắm nước lạnh vào buổi sáng, các đầu mút dây thần kinh sẽ được kích thích, loại bỏ nhanh chóng cảm giác buồn ngủ.

Tắm nước lạnh chỉ trong 5 phút giúp shock cơ thể để giúp bạn tỉnh táo hơn, thay đổi nhiệt độ giúp cơ thể giảm được sự mệt mỏi, tăng sự tỉnh táo hơn. Tắm dưới vòi sen ở chế độ nước lạnh tốt cho cả tóc và da.

Tắm nước lạnh hay nóng sẽ có lợi hơn?

H2-Tam Bang Nuoc Nong Hay Nuoc Lanh Co Loi Hon Cho Suc Khoe (2)

Tắm nóng hay lạnh đều có lợi cho cơ thể

Dù là tắm nước nóng hay nước lạnh thì cũng đều có những điểm ưu riêng. Nhiều chuyên gia cho lời khuyên, cách tắm lý tưởng nhất là nên xen kẽ giữa 3-5 phút tắm nước lạnh và 3-5 phút tắm nước nóng. Bởi khi tắm nước nóng, da của bạn sẽ dãn nở giúp làm sạch da tốt hơn. Và khi tắm nước lạnh lỗ chân lông sẽ được se khít lại, giúp ngăn bụi bẩn xâm nhập, ngăn tình trạng da bị mất nước.

Qua bài viết, chắc hẳn bạn cũng đã có câu trả lời cho vấn đề tắm nước lạnh hay nước nóng tốt hơn?  Để tiện lợi, bạn có thể sử dụng vòi sen nóng lạnh để có thể linh hoạt thay đổi chế độ sử dụng nước nóng hay lạnh một cách dễ dàng. Nếu bạn đang có nhu cầu mua các mẫu sen vòi nóng lạnh tại  hệ thống showroom Thế Giới Vòi Nước hay click xem chi tiết từng sản phẩm tại https://thegioivoinuoc.vn.

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0
Back Top