Những Thói Quen Không Tốt Khi Sử Dụng Vòi Sen Cây Tắm Đứng

Không ít người dùng vòi sen tắm đứng có nhiều thói quen tai hại mà không hề hay biết. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến tuổi thọ của vòi sen, mà còn gây tác động tiêu cực đến người sử dụng. Dưới đây là một số sai lầm thường mắc phải khi dùng vòi sen cây.

H1-Nhung Thoi Quen Khong Tot Khi Su Dung Voi Sen Cay Tam Dung

Không thường xuyên vệ sinh vòi sen

Vòi sen là nơi mà nguồn lượng nước trực tiếp chảy ra. Đây là điểm tích tụ nhiều cặn bẩn nhất. Nếu lâu ngày, sen cây không được vệ sinh đúng cách, lượng cặn bẩn tích tụ tạo nên một môi trường lý tưởng cho nhiều loại nấm mốc có hại sinh sôi, phát triển. Chún không chỉ gây tắc nghẽn các tia nước mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dùng.

Nấm mốc sẽ theo nguồn nước tiếp xúc lên da hay các bộ phận khác của cơ thể như mắt, tai,miệng mũi…gây ra những trường hợp bị viêm nhiễm.

Do đó, để ngăn chặn tình trạng nấm mốc phát triển bên trong vòi sen cây tắm đứng, bạn nên chủ động vệ sinh sen cây thường xuyên, có thể là định kỳ từ 2 đến 4 tháng.

Không điều chỉnh nhiệt độ nước hợp lý

H4-Nhung Thoi Quen Khong Tot Khi Su Dung Voi Sen Cay Tam Dung

Khi tắm nên điều chỉnh chế độ nước cho phù hợp

Đa phần, các gia đình hiện nay đều dùng vòi sen cây nóng lạnh, loại vòi với 2 chế độ nước nên người dùng có thể linh hoạt tùy chỉnh nhiệt độ nước theo ý muốn. Tuy nhiên, việc tùy chỉnh nhiệt độ nước theo ý thích mà không quan tâm đến sức khỏe cũng sẽ tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm.

Chẳng hạn, khi nhiệt độ bên ngoài đang nóng mà bạn lai tắm ngay với dưới vòi nước với chế độ lạnh sẽ gây ra phản ứng đột ngột  cho cơ thể, không tốt cho da và cho cả sức khỏe. Thay vào đó, bạn nên chỉnh vòi sen ở mức nhiệt độ nước ấm và chuyển dần sang nước lạnh.

Tắm quá lâu dưới vòi sen

H3-Nhung Thoi Quen Khong Tot Khi Su Dung Voi Sen Cay Tam Dung

Tắm quá lâu dưới vòi sen cũng không tốt cho sức khỏe

Theo thống kê tại Mỹ, mỗi người trung bình sử dụng đến 17, 2 lít nước khi tắm. Việc tắm quá lâu không chỉ làm lãng phí nguồn nước mà khiến da bị khô, các đầu ngón tay nhăn nhúm lại. Nên điều chỉnh thời gian tắm ở mức hợp lý nhất,  khoảng thời gian tắm lý tưởng nhất là từ 5-10 phút.

Để tránh được những sai lầm tai hại ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng tuổi thọ vòi.  Do đó mà sử dụng vòi sen tắm đứng cũng cần rất nhiều lưu ý. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết này sẽ mang lại những điểm hữu ích trong quá trình sử dụng vòi sen tắm

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0
Back Top