Những Lỗi Thường Gặp Khi Dùng Vòi Hoa Sen Và Cách Khắc Phục

Vòi hoa sen ngày càng được ưa chuộng trong các gia đình bởi tính tiện nghi cao. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng nếu không thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng vòi hoa sen thường gặp một số vấn đề. Dưới đây là các sự cố thường gặp với vòi hoa sen và cách khắc phục.

Nước bị rò rỉ

Rò rỉ nước là một trong những vấn đề thường gặp nhất khi sử dụng vòi hoa sen, đặc biệt là thiết bị hoạt động trong thời gian dài. Nước có thể bị "nhỏ giọt" ở phần bát sen, củ sen, bộ chuyển đổi, các đầu ống… Việc cần làm là bạn phải xác định vị trí rò rỉ nước, tìm nguyên nhân. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này đa phần là do vấn đề ở bộ chuyển đổi, vòi khoá.

nhung lo thuong gap khi dung voi hoa sen va cach khac phuc 1

Rò rỉ nước gây thất thoát nước sinh hoạt

Tình trạng nước “nhỏ giọt” sẽ thường xuyên hơn nếu gia đình bạn sử dụng những thiết bị vệ sinh không đảm bảo chất lượng. Sau thời gian dài vận hành, van khóa vòi sen thường bị rỉ sét, dẫn đến việc không đóng kín được vòi. Trường hợp này nếu nhẹ có xiết lại, còn nếu không thể khắc phục, lời khuyên cho bạn là nên sắm một bộ khoá mới để tránh tình trạng rò rỉ nước kéo dài gây thất thoát nước sạch.

Hỏng bát sen và dây sen

Có rất nhiều nguyên nhân khiến bát sen và dây sen hỏng hóc trong quá trình sử dụng. Hoạt động tắm rửa, vệ sinh thân thể nếu bạn không cẩn thận có thể khiến các bát sen bị rơi vỡ. Đặc biệt với những gia đình có trẻ nhỏ, với đặc tính nghịch ngợm, trong khi tắm rửa các bé có thể kéo làm đứt hoặc vỡ bát sen.  

nhung lo thuong gap khi dung voi hoa sen va cach khac phuc 2

Nên thay mới nếu bát sen và dây sen hỏng nặng

Nếu cả bát sen và dây sen đều hỏng tốt nhất bạn nên thay mới hai bộ phận này. Bạn có thể tháo bát sen và dây sen bị hỏng ra sau đó lắm các bộ phận mới vào. Lưu ý trong quá trình lắp ráp bạn cần để gioăng cao su đúng nơi gắn kết giữa bát sen vào thân sen. Gắn thật chắc chắn các bộ phận để tránh tình trạng rò rỉ nước.

Xuất hiện vết rỉ sét

Với những vòi sen tắm làm bằng kim loại, mạ niken hay crom, thì sử dụng trong môi trường ẩm phòng tắm đứng thời gian lâu dễ xuất hiện các vết rỉ sét. Đây không phải là vấn đề quá xa lạ với các gia đình nữa. Để giải quyết các vết bong tróc, rỉ sét bạn có thể làm theo cách dưới đây:

  • Dùng khăn sạch thấm nước phèn chua để lau vết rỉ.
  • Rắc muối trực tiếp lên vết rỉ rồi chà chanh lên, để yên trong vòng 2 đến 3 giờ.
  • Đổ nước ngọt Coca Cola lên vết rỉ rồi dùng khăn sạch chà mạnh tay.
  • Dùng hành tây chà lên vị trí có vết rỉ.

Với những cách này, bạn sẽ có thể loại bỏ nhanh các vết phồng rộp. Giúp làm sạch và nhanh chóng lấy lại vẻ sáng bóng cho vòi hoa sen.

nhung lo thuong gap khi dung voi hoa sen va cach khac phuc 3

Dùng chanh để chà rửa vết rỉ sét trên vòi sen tắm

Trên là một số sự cố thường xuyên trong quá trình sử dụng vòi sen tắm. Để tăng tuổi thọ cho các thiết bị phòng tắm bên cạnh việc thường xuyên lau chùi, vệ sinh thiết bị thì ngay từ khâu lựa chọn bạn nên hướng đến những sản phẩm chất lượng, đảm bảo được thời gian sử dụng lâu dài.

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0
Back Top