Mách Bạn Bí Quyết Thay Vòi Sen Tắm Mà Không Cần Thợ

Để “hô biến” không gian phòng tắm trở nên tiện nghi và tích cực hơn, đồng thời tiết kiệm chi phí, không giải pháp nào tốt hơn DIY (tự tay làm lấy). Với phương pháp này bạn có thể tự mình thiết kế, trang trí nhà cửa hay bất cứ vật dụng cơ bản cho cuộc sống. Bài viết hôm nay, Thế Giới Vòi Nước sẽ mách bạn 4 bước cơ bản để thay vòi sen tắm. Chỉ cần làm theo công thức dưới đây, mọi khó khăn sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Bước chuẩn bị

Trước tiên, bạn cần chuẩn bị các vật dụng cần thiết để thay vòi sen tắm bao gồm:

- Băng dính chuyên dùng

- Cờ lê, mỏ lết (loại 8inch)

- Vòi hoa sen mới

mach ban bi quyet thay voi sen tam ma khong can tho 3

Vòi sen tắm rò rỉ

Chọn vòi sen tắm phù hợp

Bạn nên chọn vòi sen tắm có khả năng gia tăng áp lực nước nhưng hiệu suất nhỏ giúp tiết kiệm nước hiệu quả. Với những gia đình sử dụng nước sinh hoạt chứa nhiều clo, bạn nên lựa chọn sản phẩm sen tắm có bộ lọc để hạn chế lượng clo tồn dư trong nước, bảo vệ làn da, sức khỏe khỏi tác động của hóa chất. Ngoài ra, nếu gia đình bạn không có điều kiện nhưng muốn chọn thiết bị an toàn, sản phẩm không chứa chì nên lựa chọn vòi sen tắm inox 304. Đây là loại thép không gỉ được ứng dụng rộng rãi trong ngành y tế bởi độ an toàn cao, không chì, không xi mạ, không oxy hóa.

Loại bỏ vòi sen tắm cũ

Trước khi tháo rời sen tắm cũ, hãy chắc chắn là van nước tổng đã được khóa chặt bạn nhé. Sau đó, lấy cờ lê và mỏ lết để tháo rời vòi sen tắm cũ. Dùng cờ lê với khoảng cách vừa đủ, giữ thật chặt đầu sen tắm. Dùng lực vặn thật chặt theo ngược chiều kim đồng hồ để nới lỏng van và tháo rời vòi sen cũ. Tiếp đến, bạn chỉ cần thay đầu sen mới vào. Sau khi thay đầu sen tắm, bạn thay dây vòi, ở bước này bạn phải thật cẩn thận vì nó liên quan đến hệ thống ống nước. Dưới áp lực nước, việc thay dây sẽ khá khó thực hiện tuy nhiên nếu cẩn thận và chú tâm mọi việc cũng sẽ dễ dàng thôi.

Bỏ các vật liệu dư thừa

Ngoài việc bỏ đầu vòi sen cũ, những chi tiết như: miếng đệm cao su hay băng keo của ống nước cũ còn sót lại bạn cũng cần vứt bỏ hết. Để vòi sen mới của bạn được sạch sẽ thì hãy chú ý loại bỏ những chi tiết đã cũ này nhé.

mach ban bi quyet thay voi sen tam ma khong can tho 2 jpg

Dùng băng dính chống thấm để cố định các đầu nối

Sau khi đã loại bỏ những chi tiết cũ không cần dùng đến bạn dùng băng keo chống thấm bọc lại ống nối để giữ chặt hơn các mối nối.

Kiểm tra rò rỉ

Bước cuối cùng khi thay vòi sen tắm chính là việc rà soát và kiểm tra lại tất cả xem có bộ phận hay đoạn ống nào bị rò rỉ nước không? Liệu các mối nối có đảm bảo chắc chắn? Áp lực nước có ổn định, đều đặn? Có hiện tượng nhỏ giọt sau khi tắt van sen không?

mach ban bi quyet thay voi sen tam ma khong can tho 1 jpg

4 bước thay vòi sen tắm

Việc thay vòi sen tắm tuy khá đơn giản nhưng công đoạn này sẽ đảm bảo việc DIY của bạn thành công hay không. Với 4 bước này hy vọng bạn có thể áp dụng mà chẳng cần nhờ cậy đến sự giúp đỡ của thợ.

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0
Back Top