Hơn 90% Người Rước Bệnh Vào Thân Vì Dùng Vòi Sen Sai Cách

Vòi sen là một thiết bị nhà tắm có mặt hầu như ở tất cả các gia đình Việt hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng trang bị đầy đủ kiến thức về sử dụng vòi sen đúng cách. Theo một nghiên cứu từ Mỹ, có đến 90% người đang sử dụng vòi sen tắm sai cách. Không muốn âm thầm rước bệnh vào người thì theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé.

Tắm vòi sen quá lâu

Một nghiên cứu của Mỹ đã chỉ ra rằng trung bình một người phụ nữ dùng khoảng 15 – 20 phút để tắm dưới vòi sen. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của các nhà khoa học, nên giảm thời gian tắm xuống khoảng 5 – 10 phút. Đây là khoảng thời gian lý tưởng nhất, nếu bạn tắm quá lâu da có thể bị mất nước khiến cơ thể mệt mỏi.

hon 90% nguoi ruoc benh vao than vi dung voi sen sai cach 2

Tắm quá lâu khiến cơ thể bị mất nước

Bên canh đó, các nghiên cứu cũng cho biết trung bình mỗi người sẽ sử dụng khoảng 17,2 lít nước để tắm rửa. Cho dù bạn đã sử dụng vòi sen tắm thì lượng nước cho một lần tắm rửa cũng không phải là ít. Và con số này sẽ còn lớn hơn nếu thời gian bạn tắm lâu hơn.

Nhiệt độ nước vòi sen quá nóng hoặc quá lạnh

Phần lớn các gia đình đều sử dụng vòi sen tắm nóng lạnh để đáp ứng nhu cầu sử dụng khi cần. Ngoài những lợi ích thiết thực thì điều này cũng tiềm ẩn nguy cơ đối với những ai không điều chỉnh nhiệt độ phù hợp khi tắm. Đa phần chúng ta đều tắm nước thật lạnh khi thời tiết oi nóng. Ngược lại, khi cần thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi bạn thường sử dụng nước ấm nóng như một giải pháp để “massage” cơ thể. Tuy nhiên chỉ một việc làm nhỏ này thôi cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe bạn.

hon 90% nguoi ruoc benh vao than vi dung voi sen sai cach 1

Chọn nhiệt độ nước vừa phải khi tắm

Để giữ sự ổn định nhiệt độ cơ thể, bạn nên chọn mức nhiệt độ vừa phải. Đầu tiên, bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ nước vòi sen tắm ở mức nước ấm, nước không quá nóng cũng không quá lạnh. Sau đó, khi cơ thể đã dần thích nghi, bạn có thể tăng dần nhiệt độ hơn nếu trời lạnh, hay giảm nhiệt độ xuống nếu trời nóng.

Dùng vòi sen dội nước từ đầu xuống chân

Khoảng 90% người khi bắt đầu tắm đều dội nước từ đầu xuống chân. Điều này rất dễ gây đột quỵ. Thay vào đó, bạn nên làm ướt hai chân, hai tay, rồi sau cùng là bước hẳn người làm ướt toàn bộ cơ thể. Cách tắm này sẽ giúp cơ thể dần thích nghi với nhiệt độ nước, tránh tình trạng sốc nhiệt cho cơ thể. Phương pháp này đặc biệt phù hợp khi thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh.

hon 90% nguoi ruoc benh vao than vi dung voi sen sai cach 3

Dội nước từ đầu xuống chân khi tắm dễ gây đột quỵ

Hãy ghi nhớ những sai lầm trên để tìm ra cách tắm hiệu quả và sạch hơn mà vẫn có thể giữ sạch cơ thể, tránh được những nguy cơ gây hại cho sức khỏe.

Để được tư vấn thêm về cách sử dụng vòi sen, cũng như lựa chọn các sản phẩm vòi sen nóng lạnh chất lượng, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến Thế Giới Vòi Nước.

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0
Back Top