“Bỏ Túi” Kinh Nghiệm Chọn Mua Thiết Bị Vệ Sinh Tốt

Sự đa dạng về chủng loại, kiểu dáng, thương hiệu hoặc nhãn hiệu sẽ là “bài toán khó” với người tiêu dùng. Để mua được thiết bị vệ sinh chất lượng trong vô số loại được “phù phép” trên thị trường hiện nay quả thật chẳng dễ dàng tí nào. Chính vì thế, chúng ta cần phải là người tiêu dùng thông minh để lựa chọn và mua được hàng tốt.

bo tui kinh nghiem chon mua thiet bi ve sinh tot 1

Điểm danh các loại thiết bị vệ sinh trong ngôi nhà của chúng ta

Chắc chắn trong không gian sống, trong ngôi nhà của chúng ta sẽ không thể thiếu được các loại thiết bị vệ sinh, vì nó phục vụ cho nhu cầu vệ sinh thiết yếu hằng ngày của con người.

Các loại thiết bị có mặt trong nhà vệ sinh - phòng vệ sinh của gia đình chủ yếu gồm:

- Bồn cầu

- Bồn rửa mặt ( hay còn gọi là chậu rửa mặt hoặc lavabo)

- Và một số thiết bị phụ như vòi xịt bồn cầu, vòi nước bồn rửa mặt,…

Một số kinh nghiệm khi chọn mua thiết bị vệ sinh

Chọn mua thiết bị vệ sinh có lẽ là một trong những công việc khiến nhiều gia đình phải bâng khuâng. Nếu bạn muốn mua được thiết bị vệ sinh chất lượng thì nên sử dụng một số bí quyết sau đây:

1. Căn cứ vào chất liệu:

Các thiết bị vệ sinh như bồn cầu, bồn rửa mặt (lavabo) thì chúng ta sẽ dựa vào chất liệu sứ và bề mặt lớp men phủ.

bo tui kinh nghiem chon mua thiet bi ve sinh tot 2

Quan sát lớp men và chất liệu để chọn thiết bị vệ sinh chất lượng

- Nếu là sản phẩm có chất lượng tốt thì bề mặt sẽ sáng mịn, không bị bong tróc, khó thấm nước và sạch.

- Ngoài chất liệu sứ thì những chiếc bồn lavabo rửa mặt còn được làm từ chất liệu đá tự nhiên hoặc nhân tạo. Nếu là sản phẩm kém chất lượng thì sẽ dễ bị bể vỡ, thấm nước.

2. Căn cứ kiểu dáng

Theo thời gian, dường như tất cả mọi sản phẩm không ít thì nhiều cũng sẽ có sự cải tiến trong lối thiết kế kiểu dáng. Tuy nhiên, không chỉ căn cứ vào tính thẩm mỹ mà việc chọn mua thiết bị vệ sinh phải còn phụ thuộc vào sự phù hợp với không gian lắp đặt.

bo tui kinh nghiem chon mua thiet bi ve sinh tot 3

Căn cứ vào diện tích phòng vệ sinh để chọn kiểu dáng, kích thước thiết bị vệ sinh phù hợp

Chẳng hạn, nếu phòng vệ sinh của bạn có diện tích quá nhỏ, thì bạn sẽ không thể mua chiếc bồn cầu đẹp như mà kiểu dáng và kích thước lại quá lớn được.

3. Căn cứ vào tính năng

Ngoài việc kháng khuẩn, dễ vệ sinh hay tuổi thọ cao thì một trong những tính năng khác được người dùng quan tâm đó chính là tiết kiệm điện (đối với các thiết bị điện tử) và tính năng tiết kiệm nước (đối với những thiết bị như bồn cầu, sen tắm,…)

Một chiếc bồn cầu làm việc tốt và tiết kiệm nước chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy rất hài lòng, đồng thời tiết kiệm chi phí tiền nước cho bạn nữa.

4. Căn cứ vào thương hiệu

Đối với thiết bị vệ sinh thì trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu có tiếng, chẳng hạn như: Toto, Inax,… Tuy nhiên, những sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng thường sẽ có giá cao hơn.

Là một trong số thương hiệu Việt Nam chỉ mới xuất hiện trên thị trường vài năm gần đây, thế nhưng những chiếc bồn cầu Drator, bồn rửa mặt Drator hay sen tắm Draco đã chiếm được lòng tin của nhiều khách hàng. Bởi xét về kiểu dáng, chất lượng, hay chính sách bảo trì bảo hành thì nó đều đáp ứng yêu cầu đầy đủ.

Ngoài 4 kinh nghiệm nêu trên, khi mua thiết bị vệ sinh chúng ta cũng cần chú ý đến logo thương hiệu để tránh mua phải hàng kém chất lượng hoặc hài nhái. Những sản phẩm được đóng logo thương hiệu rõ ràng, hình logo sắc xảo, không bị mờ logo… Đó chính là những dấu hiệu để bạn phân biệt khi chọn mua đấy nhé.

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0
Back Top