3 Lời Khuyên Giúp Bạn Chọn Được Loại Bồn Rửa Chén Đơn Hay Đôi Phù Hợp Với Căn Bếp

Một căn bếp tiện nghi luôn là niềm mơ ước của bao chị em phụ nữ, thế nhưng vẫn phải dựa vào điều kiện tài chính, dựa vào quỹ đất mà chúng ta xây dựng căn bếp cho phù hợp nhất với ngôi nhà. Vậy làm thế nào để chọn được loại bồn rửa chén phù hợp với căn bếp của mình?

3 loi khuyen giup ban chon duoc bon rua chen doi hay don phu hop 1

Vật liệu bồn rửa chén

Bồn rửa chén (bồn rửa bát, chậu rửa chén…) là thiết bị không thể thiếu trong căn bếp hiện đại, bởi nó mang đến nhiều sự thuận lợi cho công việc làm bếp. Tuy nhiên, việc chọn mua chậu rửa chén có chất lượng tốt và phù hợp với nhau cầu luôn khiến người dùng bâng khuâng.

Để chọn được chiếc bồn rửa chén chất lượng, có độ bền tốt theo thời gian sử dụng, trước tiên chúng ta phải xét đến yếu tố vật liệu cấu tạo nên nó.

Hiện nay, vật liệu thông thường để sản xuất bồn rửa chén bát đó là thép không gỉ, hay còn gọi là inox. Thế nhưng, loại vật liệu này cũng bao gồm rất nhiều chẳng hạn như inox 304, inox 201, inox 430, inox 202, inox 306. Để chiếc bồn rửa chén của gia đình không bị gỉ sét, an toàn thực phẩm và sức khỏe, chúng ta nên chọn loại được làm từ vật liệu inox 304.

3 loi khuyen giup ban chon duoc bon rua chen doi hay don phu hop 2

Vật liệu cấu tạo là một trong những tiêu chí chọn mua bồn rửa chén

Bên cạnh đó, trên thị trường còn có thêm những chiếc bồn rửa chén giả đá, vật liệu sứ hoặc đá tự nhiên, nhưng giá thành của nó cũng cao hơn so với các bồn rửa chén vật liệu inox.

Lựa chọn bồn rửa chén đơn hay bồn rửa chén đôi?

- Tùy vào diện tích phòng bếp: vì sao phải dựa vào diện tích căn bếp, bởi nếu bếp có diện tích quá nhỏ thì việc lắp những chiếc bồn rửa chén có kích thước lớn sẽ làm mất đi tính cân đối của phòng bếp. Hơn thế nữa, đôi lúc phòng bếp quá nhỏ cũng chẳng thể đủ chiều dài để lắp đặt bồn rửa chén có kích thước quá lớn.

3 loi khuyen giup ban chon duoc bon rua chen doi hay don phu hop 3

Tùy vào diện tích căn bếp để chọn loại bồn rửa chén phù hợp

Vì vậy, nếu căn bếp của bạn có diện tích khá khiêm tốn, bạn nên chọn những chiếc bồn rửa đơn hoặc bồn rửa đơn nhưng có chiều dài vừa phải.

- Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của gia đình: nhu cầu và thói quen sinh hoạt cũng là một trong những tiêu chí đáng lưu tâm khi quyết định chọn mua chậu rửa chén bát. Nếu không phải là người quá kĩ tính hoặc gia đình có ít thành viên hay việc nấu nướng không thường xuyên thì bạn có thể chọn chiếc bồn rửa chén đơn (bồn rửa chén 1 ngăn, bồn rửa chén 1 hộc). Và ngược lại, nếu bạn muốn thoải mái hoặc phân biệt rõ ràng từng mục đích rửa chén; rửa thực phẩm riêng thì bạn có thể lựa chọn loại bồn rửa chén đôi (bồn rửa chén 2 ngăn, bồn rửa chén 2 hộc).

3 loi khuyen giup ban chon duoc bon rua chen doi hay don phu hop 4

Dựa vào nhu cầu sử dụng

- Tùy vào thiết kế kệ bếp: Thiết kế kệ bếp và vị trí đặt bồn rửa chén bát cũng quyết định đến việc chọn loại bồn rửa chén đơn hoặc bồn rửa chén đôi. Với những căn bếp có vị trí đặt bồn ở góc hẹp hoặc góc vuông, thì việc lựa chọn chiếc bồn đơn sẽ hợp lý hơn.

Thay vì lối rửa chén bát như những gia đoạn trước, giờ đây những chiếc bồn rửa chén đã thay thế và giúp công việc nấu nướng trở nên tuyệt vời hơn, cùng với đó là đem lại sự tiện nghi, hiện đại cho không gian căn bếp của gia đình. Truy cập website thegioivoinuoc.vn để lựa chọn cho mình mẫu bồn rửa chén phù hợp với nhu cầu và không gian bếp các bạn nhé.

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0
Back Top